Lười học tiếng Anh nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục

Lười học tiếng Anh nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục

Lười học tiếng Anh nguyên nhân và hướng dẫn cách khắc phục

Philenglish

Philenglish
Philenglish

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ

Tiếng Anh rất quan trọng và hữu ích vì thế rất nhiều bạn đã theo học tiếng Anh ở các trung tâm hoặc tự học ở nhà nhưng rất ít bạn học thành công và có thể giao tiếp được tiếng Anh, bởi vì có những lý do khiến các bạn lười học dẫn đến kết quả không cao.

 

 

Có lẽ có nhiều bạn cảm thấy nản với tiếng Anh vì thấy mình học mãi mà không tiến bộ. Sau đây là một vài nguyên nhân chính mà nhiều người gặp phải

 

1. Bạn đã tốn rất nhiều thời gian vào nó nhưng chẳng mang lại được hiệu quả như bạn mong muốn

 

Bạn học tiếng Anh 3 đến 10 năm rồi mà gặp tây vẫn tim đập chân run, chẳng biết nói gì, nói như thế nào. Nhưng thực ra việc bạn không nói được có thể là do trước đây bạn học sai phương pháp, bạn coi tiếng Anh là một môn học nên bạn nghiên cứu nó. Sự thật tiếng Anh là một kĩ năng như bơi lội hoặc bóng đá, bạn chỉ có thể thành thạo khi thực hành nhiều lần.

 

Bạn chưa giỏi chẳng qua là chưa thực hành nhiều mà thôi. Bạn vẫn luôn nghĩ tiếng Anh đối với mình rất khó, vậy bạn hãy nghĩ về những người còn lại, tại sao họ làm được, còn bạn thì không? Nếu nó khó thì đâu có nhiều người nói được đến thế.

 

 

Hãy tin rằng người khác làm được thì chẳng có lý do gì mình không làm được.Hãy đặt ra cho mình một mục tiêu cụ thể: thời gian hoàn thành nó, mục đích sẽ đạt được là gì và làm thế nào để đạt được nó. Đã hết thời gian cho bạn để nghĩ mà bạn phải hành động ngay hôm nay, đừng để lãng phí thêm 1 giây phút nào nữa.

 

2. Bạn quá bận?

 

Cả ngày làm việc ở công trường khiến nhiều người trong chúng ta cuốn vào vòng xoáy của công việc. Về đến nhà, chưa kể đến những công việc trong gia đình, khi có những phút nghỉ ngơi thư giãn, không ai còn muốn nạp thêm vào đầu bất cứ kiến thức nào nữa.

 

 

Quá bận rộn, không có thời gian là lý do phổ biến và có vẻ “chính đáng” nhất của những người đã đi làm để nhác học Tiếng Anh.Đừng đổ lỗi cho bản thân vì không có quá nhiều thời gian, bạn có thể nghe nhạc, bản tin hay thậm chí là một mẩu truyện cười đơn giản bằng tiếng Anh khi bạn nghỉ trưa, đi xe bus hoặc là đợi bạn tại quán café.

 

Bạn cũng có thể giành ra 25 phút thời gian mỗi ngày để tham gia học tiếng Anh online tại Phil Online – Học tiếng Anh 1 kèm 1 với giáo viên Filipino.

 

3. Học tiếng Anh nhưng không có môi trường để giao tiếp và thực hành

 

Đây là nỗi băn khoăn rất lớn của những ai đang nuôi ước mơ có khả năng giao tiếp tiếng Anh trôi chảy. Dù quyết tâm học tiếng Anh, môi trường thực hành nghe nói mới chính là nhân tố quan trọng nhất giúp bạn hoàn thiện kỹ năng ngoại ngữ của mình.

 

Bởi nếu chỉ học ngữ pháp và từ vựng mà không có những tình huống thực tế để ứng dụng thì thứ tiếng Anh bạn đang học chỉ là thứ ngôn ngữ “chết”, không bao giờ sử dụng được trong công việc và cuộc sống.

 

Một môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh là một môi trường lí tưởng cho bạn cải thiện vốn tiếng Anh của mình một cách nhanh và hiệu quả nhất. Bạn phải vận dụng hết vốn từ của mình để diễn tả đúng ý của mình muốn nói.

 

 

Các lớp học với người bản địa là một gợi ý cho bạn khi muốn giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh. Bạn có thể bắt đầu tham gia trải nghiệm lớp học online với 100% giáo viên người Filipino cùng Phil Online. Hãy liên hệ với chúng tôi để có thể có thêm nhiều thông tin về khóa học cũng như chương trình uu đãi giành cho chính bạn nhé.

 

Xem thêm: Khóa học tiếng Anh Online học 1 kèm 1 cùng với giáo viên Philippines

Học thử miễn phí tiếng Anh Online

 

Để được tư vấn và học thử miễn phí, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Phil Online - Hệ thống tiếng Anh Online 1 kèm 1 lớn nhất Philippines

 • Hotlines: 0909.720.092 - 0909.270.092

 • Email: philonline@philenglish.vn

 • Website: https://philonline.vn/

 • Fanpage: Phil Online - Tiếng Anh online 1 kèm 1 chất lượng cao

Bình luận

Full name

Add a comment

COMMENT

icon
Đăng nhập tài khoản

Bạn chưa có tài khoản. Đăng ký

Quên mật khẩu »

 Đăng nhập
Đăng ký tài khoản

Bạn đã có tài khoản. Đăng nhập

 Đăng kí
Khôi phục mật khẩu

Bạn chưa có tài khoản. Đăng ký

 Lấy mật khẩu