Mẹo học tiếng Anh giao tiếp hằng ngày hiệu quả

Mẹo học tiếng Anh giao tiếp hằng ngày hiệu quả

Mẹo học tiếng Anh giao tiếp hằng ngày hiệu quả

Philenglish

Philenglish
Philenglish

ĐĂNG KÝ HỌC THỬ

Hiện nay, tiếng Anh đang là ngôn ngữ chung trên thế giới. Việc thông thạo tiếng Anh không những giúp các bạn có thể có nhiều cơ hội trong công việc mà còn học hỏi văn hóa trên thế giới. 

 

NHƯNG có những phương pháp nào học mang lại hiệu quả nhất ? Bởi có người thì chỉ cần học vài tháng là có thể giỏi, tuy nhiên cũng có người phải mất vài năm mới có thể học giỏi được. Chính vì vậy, để có một phương pháp phù hợp cho bản thân không phải là điều dễ dàng cho bạn chinh phục tiếng Anh.

 

Cùng Phil online tham khảo một số cách học hiệu quả nhé.

 

HÃY TẬP NÓI NHƯ MỘT ĐỨA TRẺ

 

Hãy tưởng tượng bạn có thể nói tiếng Anh một cách tự nhiên như một đứa bé đang tập nói. Từ ngữ tuôn ra từ miệng một cách dễ dàng, và nhanh. Để làm được điều này, bạn phải thay đổi ngay cách bạn học tiếng Anh. Việc đầu tiên là bạn phải dừng ngay lại việc học từng từ vựng tiếng Anh đơn lẻ ? - học từ vựng theo một cách truyền thống có từ mới là ghi nghĩa kế bên và cố gắng học thuộc lòng.

 

 

 

Người bản ngữ không học tiếng Anh bằng cách nhớ các từ riêng biệt. Người bản ngữ học Tiếng Anh giao tiếp theo nhóm từ. Nhóm từ là cụm các từ Tiếng Anh được đi với nhau một cách tự nhiên.

 

|Xem thêm: Lộ trình học tiếng Anh cho người mất gốc 

 

Theo một nghiên cứu của Tiến sỹ Dr. James Asher chứng minh rằng học bằng các nhóm từ, cả câu sẽ làm việc học nhanh hơn gấp 4 lần các từ riêng biệt. Hơn nữa, học sinh cũng có thể cải thiện khả năng ngữ pháp của mình khi viết bài Writting. Bởi vì khi bạn có thể nhớ được cả một cụm từ Tiếng Anh, việc giao tiếp Tiếng Anh một cách tự nhiên hơn, không bị bó hẹp vào việc dịch từng từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt khi nói.

 

HỌC NGỮ PHÁP CHUYÊN SÂU

 

Để hoàn thiện kỹ năng nghe nói đọc viết ngữ pháp chuyên sâu là một điều bạn vẫn phải có, ví dụ như trong một tình huống như phỏng vấn tự giới thiệu bản thân, cần phải có cấu trúc đúng thì sẽ giúp bạn có một điểm số cao trong mắt nhà tuyển dụng.

 

 


Lời khuyên cho cách học ngữ pháp tốt là bạn nên học từ dễ đến khó từ cơ bản lên nâng cao. Áp dụng và học theo các mẫu câu, mệnh đề hay cụm động từ và áp dụng vào giao tiếp hàng ngày. 

 

|Xem thêm: Phương pháp Tự học tiếng Anh tại nhà - Giải pháp ưu việt hiệu quả tiết kiệm

 

Bên cạnh đó bạn có thể học qua các mẫu truyện ngắn. Đây là cách hiệu quả nhất để học và sử dụng Ngữ pháp tiếng Anh một cách tự động. Bạn phải học Ngữ pháp bằng cách nghe tiếng Anh thực thụ.

 

KHÔNG NÊN HỌC ĐỐI THOẠI QUA SÁCH GIÁO KHOA.

 

Như các bạn đã biết, sách giáo khoa sẽ phải chọn lọc nội dung, có những cuộc đối thoại trong sách sẽ không đúng với tự nhiên bên ngoài. Thay vào đó, hãy lắng nghe các cuộc hội thoại bằng tiếng Anh, phim ảnh, các chương trình TV, sách chuyện, câu chuyện qua đĩa nghe, các chương trình radio bằng tiếng Anh. Sử dụng ngôn ngữ hội thoại thực thụ.

 

 

Nhìn chung khi học tiếng Anh giao tiếp sẽ có 1 số quy tắc cần thiết để đạt được hiệu quả cao như sau :

Nguyên tắc số 1 : học các câu liên kết, các nhóm từ, không phải các từ riêng biệt.

Nguyên tắc số 2 : nghe hiểu nhanh trong các cuộc đối thoại.

Nguyên tắc số 3 : học chậm chắc – ngữ pháp chuyên sâu

Nguyên tắc số 4 : học qua các mẫu truyện ngắn.

Nguyên tắc số 5 : học các đoạn đối thoại tự nhiên qua người bản xứ.

 

|Xem thêm: Học tiếng Anh online trong thời kỳ hội nhập

 

Nhìn chung đó là các nguyên tắc cơ bản của việc học tiếng Anh giao tiếp và nếu bạn muốn tiến bộ nhanh thì nên cố gắng rèn luyện hằng ngày để có thể đạt được kết quả tốt nhất có thể.

 

Chương trình học tiếng Anh online học 1 thầy kèm 1 trò với chương trình học giúp học viên có thời gian tương tác với giáo viên 100%, học vein6 sẽ được học bằng phương pháp Callan nổi tiếng của Anh Quốc với chương trình và cách thức học theo tiêu chuẩn của Anh Quốc sẽ giúp bạn cải thiện tiếng Anh giao tiếp chuẩn phát âm và phản xạ nhanh gấp 4 lần. Mời bạn tham gia học thử miễn phí 2 lớp học tiếng Anh trực tuyến:

 

 

Bình luận

Full name

Add a comment

COMMENT

icon
Đăng nhập tài khoản

Bạn chưa có tài khoản. Đăng ký

Quên mật khẩu »

 Đăng nhập
Đăng ký tài khoản

Bạn đã có tài khoản. Đăng nhập

 Đăng kí
Khôi phục mật khẩu

Bạn chưa có tài khoản. Đăng ký

 Lấy mật khẩu